หากมีแอป 3D cad ใดที่เทียบได้กับเนยละลายเนียนๆ TinkerCAD จะเป็นคนที่ ถ้าคุณยังไม่เคยสัมผัสมัน คุณต้อง คุณเพียงแค่ต้อง แอปสร้างแบบจำลอง 3 มิติบนเว็บมีเวอร์ชันใหม่และเป็นทุกสิ่งที่คุณต้องการและคาดหวังในแอปสร้างแบบจำลอง 3 มิติที่ใช้งานง่าย และจากรูปลักษณ์ของมัน พวกเขาได้วางรากฐานสำหรับแอป 3 มิติที่จะมาถึง

Tinkercad

Tinkercad เวอร์ชันแรกนั้นยอดเยี่ยมมาก อันนี้ยิ่งกว่านั้นอีก ความงามของ Tinkercad ไม่เพียงแต่เป็นแอป 3D บนเว็บที่ตอบสนองเท่านั้น แต่ยังมีฟังก์ชันพื้นฐานที่คุณจะพบในแอป 3D อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิธีที่คุณโต้ตอบกับเรขาคณิต ในหลาย ๆ ด้านจะดีกว่า มันราบรื่นและเรียบง่ายขึ้นอย่างแน่นอน จนถึงจุดที่ฉันสงสัยว่าทำไมซอฟต์แวร์สร้างแบบจำลอง 3 มิติอื่นๆ จึงซับซ้อนมาก คุณมีรูปร่างพื้นฐานและการเคลื่อนไหวแบบลากและวางด้วยการควบคุมที่ราบรื่นเป็นพิเศษ ปฏิสัมพันธ์ของวัตถุมีความสวยงาม แต่ละอ็อบเจ็กต์มีจุดควบคุมเพื่อปรับขนาดและการวางแนว รวมทั้งสแนปและสเกลด้วยการใช้ปุ่ม SHIFT ง่ายพอสำหรับผู้สร้างโมเดลมือใหม่ที่มีเพียงพอที่จะทำให้ผู้สร้างโมเดลขั้นสูงสนใจ

พวกเขาให้ความสำคัญกับความเป็นไปได้ในการพิมพ์ 3 มิติมากขึ้นด้วยความสามารถในการส่งแบบจำลองของคุณไปยัง Shapeways, imaterialise หรือ Ponoko ได้ทันที คุณยังมีตัวเลือกในการดาวน์โหลด .stl เพื่อพิมพ์หรือแก้ไขด้วยตนเอง

อย่างไรก็ตาม มันยังมีคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากที่สามารถใช้งานได้ สิ่งที่ฉันอยากเห็นคือเมนูบริบท ตัวปรับแต่งเรขาคณิต (เช่น ฟิลเล็ต การลบมุม ฯลฯ) การควบคุมพื้นผิว และการส่งออก ฉันไม่สงสัยเลยว่าพวกเขากำลังพิจารณาคุณสมบัติเช่นนี้ และอื่นๆ เพื่อสร้างความพึงพอใจและสร้างความประหลาดใจให้กับการสร้างความรู้สึก 3 มิติของเรา ฉันยังแปลกใจถ้าพวกเขาทำช่วงที่เหลือของปีโดยไม่ได้รับมา อย่างแน่นอน, ให้มันลอง.

ผู้เขียน

Josh เป็นผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการที่ SolidSmack.com ผู้ก่อตั้ง Aimsift Inc. และผู้ร่วมก่อตั้ง EvD Media เขามีส่วนร่วมในงานวิศวกรรม การออกแบบ การสร้างภาพ เทคโนโลยีที่ทำให้มันเกิดขึ้น และเนื้อหาที่พัฒนาขึ้นรอบๆ เขาเป็น SolidWorks Certified Professional และเก่งในการล้มอย่างเชื่องช้า