tránh-solidworks-on-dege-RelationsChúng dễ xử lý hơn một chút so với undead đang mọc răng, nhưng tất cả các mối quan hệ trong bản phác thảo SolidWorks có thể tạo ra mô hình hóa, và cụ thể là mô hình hóa khái niệm, một cơn ác mộng xác định lại mối quan hệ kém thú vị hơn so với việc dọn dẹp sau một đứa trẻ thây ma.

Một trong những vấn đề lớn nhất bạn sẽ gặp phải với các quan hệ được tự động thêm vào bản phác thảo của mình là quan hệ 'ON EDGE' được tạo khi bạn sử dụng Convert Entities. Thật nhanh chóng để thêm chúng, nhưng cần thời gian để sửa chữa.

Chúng là công cụ lý tưởng để nhanh chóng tách các cạnh của một phần này sang một bản phác thảo khác, nhưng bạn sẽ cảm thấy hơi đau nếu một thay đổi xảy ra ảnh hưởng đến chúng. Đây là tất cả những lý do để tránh Trên mép mối quan hệ, những gì để sử dụng thay thế và các mẹo khi bạn cần chúng.

viền xanh

Tại sao quan hệ lại hút và cũng không bú nhiều như vậy
Một điều thực sự hấp dẫn khi chống lại những sinh vật đáng sợ của mô hình theo hướng phác thảo là tất cả các mối quan hệ đan xen mà bạn thêm vào để tạo ra từng đùn, cắt, quét hoặc bề mặt. Nếu một mặt hoặc cạnh được tham chiếu bị xóa hoặc xác định lại, mô hình của bạn sẽ có nguy cơ bị lỗi tấn công dữ dội và việc làm lại tốn nhiều thời gian.

Thật tệ vì bạn phải đi ra vào lại các bản phác thảo để sửa chữa các mối quan hệ bị hỏng và nó có xu hướng giống như bạn đang mở mui xe để khởi động xe. Nếu chúng ta phải sử dụng các bản phác thảo, tôi nghĩ nhiều người sẽ thích khả năng chỉnh sửa chúng mà không cần đi vào bản phác thảo, nhưng hiện tại, chúng ta cần và một trong những mối quan hệ phổ biến nhất mà bạn sẽ khắc phục là 'Trên cạnh' quan hệ được tạo bằng lệnh Convert Entities.

Các mối quan hệ rất tốt vì bạn có thể nhanh chóng thực hiện các thay đổi đối với bản phác thảo làm thay đổi hoàn toàn hình thức của đối tượng. Họ thêm một chút cấu trúc vào quá trình tạo ra hình học, và những người không cần một chút cấu trúc trong cuộc sống của họ.

Thực sự, các mối quan hệ là cuộc chiến giữa thiện và ác cho dù bạn đưa ra quyết định mô hình dũng cảm nào. Thật hiếm khi tôi có một bản phác thảo mà không được xác định lại vào thời điểm này hay thời điểm khác. Điều đó có nghĩa là, hiếm khi tôi không phải vướng bận các mối quan hệ hoặc bị loại bỏ Trên mép các mối quan hệ, vì vậy chúng ta hãy loại bỏ chúng. Đây là những gì cần làm.

viền xanh

Không sử dụng các thực thể chuyển đổi
Đó là một tính năng xung đột lớn. Nó làm cho việc tạo các bản phác thảo nhanh chóng, nhưng có thể gây ra nhiều đau đầu về cách xử lý các bản phác thảo trong bối cảnh các cạnh mà chúng đang tham chiếu. Nghe có vẻ như một cái miệng? Nó là. Convert Entities là một công cụ phác thảo cho phép bạn nhanh chóng chuyển đổi các cạnh của chất rắn thành các bản phác thảo để ép đùn. Nó tạo ra một 'Trên mép' quan hệ. Một mối quan hệ đơn giản cho một cạnh đơn giản, hoặc có vẻ như vậy.

convert-entity01
Sử dụng Thực thể chuyển đổi tạo ra ít quan hệ hơn, nhưng nhiều tham chiếu bên ngoài hơn

convert-entity02
Không sử dụng Thực thể chuyển đổi tạo ra nhiều quan hệ hơn nhưng ít tham chiếu bên ngoài hơn

Đó là khi bạn bắt đầu chuyển đổi nhiều cạnh và trải qua nhiều lần lặp lại thiết kế, tất cả các cạnh được chuyển đổi có thể gây ra lỗi xuất hiện trong bản phác thảo của bạn. Không phải bản thân tính năng của Đối tượng chuyển đổi là xấu, nhưng rất nhiều mối quan hệ được tạo bằng cách sử dụng Đối tượng chuyển đổi có thể bị treo (mất tham chiếu của chúng) nếu một số hình học trong lịch sử hoặc đối tượng thay đổi. Vâng, dù sao thì điều đó cũng có thể xảy ra với bất kỳ loại quan hệ nào, nhưng nếu bạn giảm Trên mép quan hệ được sử dụng, bạn giảm số lượng làm lại cho bản phác thảo của bạn. Điều này đặc biệt đúng với các mối quan hệ bên ngoài.

Nhưng lý do lớn nhất để không sử dụng Convert Entities? Trên mép quan hệ mất nhiều thời gian hơn để xây dựng lại.

viền xanh

Giảm công việc làm lại
(Chàng trai, bài đăng này dài hơn tôi mong đợi.) Đây là một lỗi bạn thường gặp khi sử dụng Convert Entities.
hình học không hợp lệ
Nó xảy ra khi cố gắng xóa Trên mép quan hệ mâu thuẫn với nhau. Bạn thường sẽ phải xóa mọi Trên mép quan hệ và làm việc lại bản phác thảo để khóa nó lại.

Thay vào đó, đây là một số mẹo để giảm làm lại xây dựng lại thời gian cho các mô hình của bạn.

  1. Sử dụng công cụ phác thảo hình chữ nhật
    Ví dụ đơn giản. Thay vì chuyển đổi các thực thể trên một mặt sẽ cung cấp cho bạn bốn quan hệ Trên cạnh, hãy phác thảo một hình chữ nhật, gắn hai điểm bạn chọn vào hình học khác.
  2. Thiết lập phím tắt cho các mối quan hệ
    thêm quan hệ thay vì sử dụng Thực thể chuyển đổi mất nhiều thời gian hơn, vì vậy hãy sử dụng bàn phím của bạn để thêm chúng nhanh hơn. Tôi khuyên bạn nên thiết lập chung nhất, Trùng hợp, Đồng tâm, Trực tiếp và Coradial.
  3. Liên hệ lại trước khi bạn Xóa
    Điều này áp dụng cho bất kỳ thực thể phác thảo nào. Trước khi bạn xóa nó, hãy xem các mối quan hệ (Công cụ, Quan hệ, Hiển thị, Xóa…) và xóa bất kỳ nội dung nào đang gây ra xung đột. Sau đó, viết lại chúng bằng các phím tắt bạn đã thiết lập.
  4. Chỉ cho người khác cách
    Chỉ cho người khác cách sử dụng quan hệ. Một số người chỉ không biết về cách chúng hoạt động hoặc chúng dùng để làm gì. Tính năng sử dụng bản phác thảo được xác định đầy đủ cũng sẽ xây dựng lại nhanh hơn.

viền xanh

Khi nào bạn cần sử dụng Convert Entities
Dưới đây là một số mẹo khi bạn cần sử dụng Convert Entities.

  1. Chọn Tiếp tuyến / Vòng lặp / Chuỗi
    Thay vì chọn và chuyển đổi từng cạnh, hãy nhấp chuột phải vào một cạnh và chọn 'Chọn Tiếp tuyến' hoặc 'Chọn Vòng lặp' (hoặc 'Chọn Chuỗi' nếu bạn đang chọn các đường phác thảo.) Điều này cho phép bạn nhanh chóng chọn một nhóm các cạnh mà không cần chọn lọc tẻ nhạt.
  2. Đánh dấu một cạnh
    Đây không phải là một tùy chọn, nhưng có thể hỗ trợ trong việc thực hiện các thay đổi. Khi bạn chọn một cạnh (hoặc mặt), hãy chuyển đổi các cạnh thành các đường phác thảo, đùn và sau đó thêm các phân đoạn khác vào bản phác thảo, nó (nên) cập nhật các thay đổi. Thêm một điểm vào dòng bạn đã chọn để chuyển đổi.
  3. Không sử dụng quan hệ song song và vuông góc
    Đây thường là những quan hệ thừa có thể gây ra xung đột, hãy tránh chúng nếu có thể. Tương tự đối với quan hệ Giao điểm và Sửa chữa.
  4. Sử dụng quan hệ song song và vuông góc
    Khi tạo các Tính năng Thư viện và muốn chúng hoạt động, hãy sử dụng các quan hệ song song, vuông góc và đối xứng thay vì bất kỳ quan hệ nào khác. Điều này sẽ giúp họ làm việc theo bất kỳ định hướng nào.

viền xanh

Mối quan hệ có thể là một trợ giúp lớn, nhưng chúng là một trong những tính năng cơ bản trong SolidWorks không phải lúc nào cũng được đánh giá cao và hiểu rõ. Tôi muốn các quan hệ liên quan đến hình học hơn là liên quan đến phác thảo trong một số trường hợp, nhưng điều đó lại vướng vào một lập luận hoàn toàn khác.

Bạn có băn khoăn gì về mối quan hệ? Bất kỳ lời khuyên khác?

Tác giả

Josh là người sáng lập và biên tập viên tại SolidSmack.com, người sáng lập tại Aimsift Inc. và đồng sáng lập EvD Media. Anh ấy tham gia vào kỹ thuật, thiết kế, hình dung, công nghệ làm cho nó thành hiện thực và nội dung được phát triển xung quanh nó. Anh ấy là Chuyên gia được chứng nhận của SolidWorks và xuất sắc trong việc vấp ngã một cách vụng về.