Khi các doanh nhân đã thiết lập thành công một trang thương mại điện tử để bán hàng, họ thường chuyển sang một lĩnh vực mới. Đôi khi điều này có nghĩa là bán cùng một loại hàng hóa dưới một thương hiệu mới hơn nhằm thu hút một nhóm khách hàng khác. Một lần nữa, điều đó cũng có thể là do chủ sở hữu trang web muốn cung cấp các dòng sản phẩm khác nhau, những dòng sản phẩm không nhất thiết phải phù hợp với trang web hiện tại của họ. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu cách bạn có thể làm cho trang web thương mại điện tử tiếp theo của mình thậm chí còn tốt hơn trang web trước.

Sử dụng công cụ xây dựng trang web

Nếu lần trước bạn thiết lập trang web cho một cửa hàng trực tuyến, bạn phải trả tiền cho một nhà thiết kế đồ họa cũng như một nhà thiết kế web để đưa ra hàng hóa. Sau đó, bạn sẽ cần phải suy nghĩ lại. Nhờ công nghệ tự động và đã được thử nghiệm bố cục của một người xây dựng trang web thương mại điện tử hiện đại, bạn hầu như không cần kỹ năng thiết kế hoặc kỹ thuật để thiết lập và chạy một trang web chỉ trong khoảng một giờ. Làm cho trang web của bạn phức tạp hoặc đơn giản tùy thích, tùy theo tính chất của sản phẩm bạn cung cấp. Khi bạn sử dụng các công cụ trực tuyến hiện có ngày nay để tạo ra một trang web mới, bạn sẽ biết rằng nó sẽ bắt đầu hoạt động hiệu quả ngay từ ngày đầu tiên. Các chương trình xây dựng như vậy có thể xử lý mọi việc từ các trang sản phẩm chuyên biệt đến các giao dịch bao gồm hoàn tiền cũng như thanh toán nếu thích hợp. 

Yếu tố ba chiều

3D không chỉ dành cho rạp chiếu phim và rạp chiếu phim tại nhà. Bạn cũng có thể tạo tiếng vang xung quanh trang web của mình bằng cách kết hợp các yếu tố bật ra vào đó. Ưu điểm của việc thêm các yếu tố thực tế ảo và tăng cường vào trang web của bạn là nó giúp mọi người đưa ra quyết định mua hàng. Hãy tưởng tượng bạn có hình ảnh 3D của một trong các thiết kế sản phẩm của bạn. Với nó ở trạng thái AR hoặc VR, khách hàng tương lai có thể khám phá nó từ phía trước, phía sau và các bên mà không cần nỗ lực gì cả. Thậm chí tốt hơn, một số tùy chỉnh Plug-in 3D cho thương mại điện tử các trang web cho phép hình dung các đồ vật khi chúng xuất hiện trong nhà của mọi người.

Nội dung video

Ngày nay, một mô tả sản phẩm đơn giản sẽ chỉ giúp bạn đạt được điều đó. Nếu bạn muốn thu hút nhiều khách hàng hơn thì bạn sẽ cần nội dung mà họ thực sự đánh giá cao, thường là những video ngắn, hấp dẫn và đi vào trọng tâm. Tuy nhiên, không phải tất cả nội dung video của bạn đều cần tập trung vào từng sản phẩm. Sử dụng chúng để so sánh các sản phẩm cùng loại để khách hàng có thể chọn sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ một cách thích hợp nhất. Một mẹo hay khác cho một trang web thương mại điện tử là cung cấp video hướng dẫn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn bán các sản phẩm kỹ thuật mà khách hàng có thể muốn được hướng dẫn cách xử lý. Điều này không chỉ giúp trang web của bạn có nhiều khả năng được khách hàng tiềm năng tin cậy hơn mà còn giúp nâng cao khả năng hiển thị trên internet của bạn. Google và các công cụ tìm kiếm lớn khác có xu hướng xếp hạng các trang web có video hướng dẫn và nội dung tương tự cao hơn.

Tổng kết

Cuối cùng, bạn phải luôn đặt mục tiêu cải thiện trang web thương mại điện tử cuối cùng của mình và của đối thủ cạnh tranh. Nếu không, ai đó sẽ sớm có được một trang web trong thị trường ngách của bạn, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội tùy chỉnh vì bạn chưa đi trước một bước. 

Tác giả